3 สูตรสวยด้วยธรรมชาติ

"โบท็อกซ์ คอลลาเจน ไอออนโต เอเอชเอ อัลตร้าโซนิค หรือเลเซอร์" ถึงแม้จะมีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้นมากมาย แต่ใช่ว่าการดูแลตัวเองให้ดูดีนั้นจะต้องพึ่งเครื่องสำอางหรืออุปกรณ์ทัน สมัยเท่านั้น เพราะนอกจากสิ่งเหล่านี้จะมีราคาแพงแล้ว การฉีดสารต่างๆ เข้าไปที่ใบหน้าก็อาจลงท้ายด้วยภาวะแทรกซ้อนที่ไม่อาจเรียกกลับคืนมาเหมือน เดิมได้

ดังนั้นเราจึงมี เคล็ดลับดีๆ เพื่อดูแลความงามด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ ที่เรียกว่าสวยได้และประหยัดด้วยมาฝากค่ะ
  1. มันฝรั่งลดรอยคล้ำใต้ตา ถ้าช่วงไหนนอนน้อยจนรู้สึกว่าใต้ขอบตามีรอยคล้ำอยู่ล่ะก็ ลองใช้มันฝรั่งสดฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาแปะที่ใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที วิธีนี้จะช่วยทำให้ดวงตาสดชื่นและผิวกระจ่างใสขึ้นได้ 
  2. กล้วยลบริ้วรอย บดกล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้า พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วจึงตามด้วยน้ำเย็นอีกที เพื่อปิดรูขุมขน เช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าสะอาดเบาๆ
  3. สมุนไพรเติมความสดชื่น ช่วงที่หน้าตาร่วงโรย ต้องลองสูตรนี้ค่ะ โดยนำขิงสับละเอียด 1/4 ถ้วย ผักชีฝรั่งแห้งอีก 1/4 ถ้วย ผิวมะนาวที่ขูดแล้ว 1/2 ถ้วยจากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดเทรวมกันแล้วห่อด้วยผ้าขาวบางมัดให้แน่นก่อนใส่ ในอ่างอาบน้ำ ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันตา เพราะขิงช่วยทำให้เลือดลมไหลเวียนดี แล้วกลิ่นหอมของมะนาวและผักชีฝรั่งแห้งนี่แหละที่ทำให้เราสดชื่นได้

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความสุขภาพที่เีกี่ยวข้อง