10 วิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง สุขภาพดี

ใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนที่รักเส้นผมวันนี้ เรามีวิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรงมาบอก ให้รู้กันค่ะ เชื่อไหมค่ะว่าการมีสุขภาพผมที่แข็งแรงและสวยเงางามถือได้ว่าเป็นเสน่ห์อีก อย่างหนึ่งที่ติดตัวผู้หญิงอย่างเรามาตลอด แต่ถ้าถามว่าจะทำยังไงถึงจะมีสภาพผมที่มีเสน่ห์ก็หาคำตอบได้ไม่ยากนะ เพราะว่าเส้นผมของเราเป็นสิ่งที่ควรจะได้รับการดูแลและเอาใจใส่อย่างพิเศษ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาต้องบอกว่ายากมากๆ แล้ววันนี้เราก็ได้นำเอา วิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง มาบอกให้ได้รู้กันค่ะ 

สำหรับวิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง ของเราในวันนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่คุณสามรถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านแต่ก็อย่างที่บอกว่าต้องใช้เวลลาบ้างอะไร บ้าง แต่รับรองนะค่ะว่า วิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง จะช่วยให้เส้นผมของคุณมีเสน่ห์ที่ดึงดูดได้อย่างง่ายดายแน่นอนค่ะ ว่าแล้วเราก็เข้าไปดูแลเส้นผมให้มีสภาพที่แข็งแรงสวยเงางามในแบบประหยัดกัน เลยดีกว่าค่ะ กับวิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง สุขภาพดี

10 วิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง

1. แปรงผมก่อนสระผมทุกครั้ง แปรงผมเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเส้นผมและสางเส้นผมที่พันกันออกก่อน

2. สระผมควรใช้แชมพูและครีมนวดที่ผสมอาหารชีวภาพ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและบำรุงเส้นผมไปด้วยในตัวเพราะสารอาหารชีวภาพจะถูกดูด ซึมแล้วเข้าถึงรากและตลอดเส้นผม

3. นวดศีรษะ นวดหนังศีรษะขณะอาบน้ำใต้ฝักบัวเพื่อกระตุ้นระบบหมุนเวียนช่วยให้มีสุขภาพผม ที่ดีขึ้นและช่วยลดความเครียด ใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะเบาๆ โดยเริ่มจากด้านหน้าแล้วนวดลงไปถึงต้นคอ

4. เพิ่มความชุ่มชื้น ชโลมคอนดิชันเนอร์เฉพาะตรงปลายผมและส่วนที่เลยปลายผมขึ้นมาครึ่งหนึ่งของ ความยาว (เพราะเส้นผมส่วนที่อยู่ใกล้หนังศีรษะน่าจะมีน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นตาม ธรรมชาติอยู่แล้ว) การทาคอนดิชั่นเนอร์ใกล้ๆ รากผมจะทำให้ให้รู้สึกว่าเส้นผมเป็นมันเยิ้มหลังจากสระผมไม่นาน

5. เพิ่มความเงางาม เพิ่มความเงางามและขจัดเส้นผมพันกันด้วยการใช้น้ำส้มสายชูหนึ่งช้อนโต๊ะผสม กับน้ำอุ่น 600 มิลลิลิตร แล้วราดลงบนเส้นผมใช้หวีสางให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 
6. ล้างด้วยน้ำเย็น น้ำร้อนทำให้ต่อมรากผมขยายและสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติไปทำให้ผิวผมแห้งหยาบ ดูไม่มีชีวิตชีวาใช้น้ำเย็นล้างผมจะดีกว่า ความเย็นของน้ำจะช่วยให้ต่อมรากผมปิดตัวเส้นผมจะเงางามทั่วศีรษะ

7. ซับเบาๆ อย่าใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมเพราะผ้าขนหนูจะขโมยความชุ่มชื้นและทำลายความยืดหยุ่น ของเส้นผม ให้ใช้ปลายนิ้วบีบน้ำบนเส้นผมออกแล้วใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ วิธีนี้จะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นบนเส้นผมไว้ได้

8. สางผม อย่าแปรงผมในขณะที่ผมเปียกเด็ดขาด เพราะขณะที่เปียกเส้นผมจะพองใหญ่กว่าปกติสองเท่าและจะทำให้ผมเสียได้ง่าย ใช้หวีซี่ห่างๆ สางผมเปียกที่แบ่งเป็นส่วนๆ โดยเริ่มสางจากปลายผม

9. ปล่อยให้แห้ง ปล่อยให้เส้นผมแห้งตามธรรมชาติเพราะเครื่องมือแต่งผมที่ใช้ความร้อนจะทำให้ แกนผมเสีย บิดผมยาวๆ ขึ้นไปรวบเป็นมวยเส้นผมจะเซ็ตตัวได้เองเมื่อแห้งแล้ว ถ้าผมสั้นก็ทาเจลแล้วหวีให้ทั่ว

10. กำราบผมตั้งชี้ เมื่อผมแห้งแล้วฉีดสเปรย์ลงบนหวีแล้วหวีผมให้ทั่ว วิธีนี้จะทำให้ปลายผมที่ตั้งชี้ลู่ลงไปทำให้เส้นผมดูเงางามเป็นระเบียบและ ช่วยให้เส้นผมอยู่ทรงได้นานขึ้น

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความสุขภาพที่เีกี่ยวข้อง