สารสกัดจากขมิ้นชัน


ขมิ้นชัน มีประโยชน์และสรรพคุณหลายประการ ดังนี้ ขมิ้นชันมีวิตามิน เอ, ซี, อี ที่เข้าสู่ร่างกายแล้วจะทำงานพร้อมกัน ทั้ง 3 ตัว จึงมีผลทำให้ช่วยลดไขมันในตับ สมานแผลภายในกระเพาะอาหาร ช่วยย่อยอาหาร ทำความสะอาดลำไส้ เปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ ต้านอนุมูลอิสระป้องกันมะเร็งตับ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิวหนัง กำจัดเชื้อราที่ปนเปื้อนในอาหารที่รับประทานเข้าไปและสะสมในร่างกาย วันนี้เราจึงมาแนะนำสารสกัดที่สกัดจากขมิ้นชันมาฝากทุกท่านค่ะ
สารสกัดจากขมิ้นชัน
สารสกัดจากขมิ้นชัน
สารสกัดจากขมิ้นชัน
ชนิดบริสุทธิ์เข้มข้น (Turmeric Extract ) สารที่อยู่ในขมิ้นชันประกอบด้วยสารสำคัญประเภท เคอร์คูมินอยด์ (curcuminoid ) เป็นสารสีเหลือง ประกอบด้วยเคอร์คูมิน ( curcumin ) , เดสเมทอกซีเคอร์คูมิน ( demethoxycurcumin ) และบิสเดส เมทอกซีเคอร์คูมิน (bisdemethoxycurcumin2 ) และน้ำมันหอมระเหย มีสีเหลืองอ่อน นอกจากนี้ ยังมีสารกลุ่มอื่น ๆ อีกหลายชนิด สารCurcuminoid ในขมิ้นชันมีคุณสมบัติเป็น antioxidant ที่ดีมีฤทธิ์ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีถึง 8 เท่า จึงป้องกันการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิผลในการรักษาสิว ทั้งสิวอักเสบและสิวไม่อักเสบ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดหนองได้อย่างดีเยี่ยม โดยสิวจะยุบตัวลงและหายอย่างรวดเร็ว สามารถลดการอักเสบของเนื้อเยื่อ และซ่อมแซมความเสียหายของเซลล์ผิว และลดขนาด ความเข้ม ของรอยแผล จุดด่างดำให้จางลงได้เป็นอย่างดี และช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้นุ่มนวลขาวเนียนใส เปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวล
ข้อแนะนำ
โดยเฉพาะผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์มาก ๆ ผิวจะแห้ง หยาบกร้าน และหมองคล้ำ สารสกัดจากขมิ้นชันสามารถช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระในเซลล์ผิว ช่วยขับและสลายสารพิษที่ไม่ดีในชั้นผิวได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ
ส่วนประกอบสำคัญ : Turmeric Extract
วิธีใช้
- ผสมลงในครีมบำรุง , เจล , ซีรั่ม , โทเนอร์ ประมาณเหรียญห้าสิบสตางค์ สารสกัดปริมาณ 1-2 หยด คนให้เข้ากันดี จึงทาผิวหน้าและลำคอ เช้า-เย็น
- ถ้าผสมสารสกัดขมิ้นชัน ปริมาณ 10 ml. ลงในครีมบำรุงผิว , โลชั่น หรือ โทเนอร์ ปริมาณ 100 ml. จะได้ ครีมบำรุงผิว / โทเนอร์สารสกัดขมิ้นชันที่มีความเข้มข้นสูง ใช้ทาบำรุงผิวหน้า หรือผิวกาย เช้า-เย็น เพื่อผิวพรรณขาวเปล่งปลั่ง ลดสิว ลดรอยคล้ำด่างดำและต้านอนุมูลอิสระ
ข้อควรระวัง
- ควรทดสอบอาการแพ้และอาการระคายเคืองก่อนใช้เพราะสภาพผิวแต่ละคนมีความแตกต่างกัน โดยทาผิวบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 24 ชม.เป็นอย่างน้อย หากไม่เกิดอาการระคายเคืองก็สามารถนำไปใช้ทาผิวหน้าได้
- ควรทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

1 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความสุขภาพที่เีกี่ยวข้อง