ชาช่วยยั้บยังการสะสมของไขมัน

ชาช่วยยั้บยังการสะสมของไขมัน 

ผลวิจัยพบว่าการบริโภคชาจะช่วยยับยั้งความเสียหายของเลือดที่เชื่อมโยงกับไขมันในอาหารที่นำไปสู่โรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ ในการศึกษา โดยให้หนูกินอาหารที่มีไขมันสูงและอาหารปกติ  และแบ่งสองกลุ่มเป็นกลุ่มย่อย ๆ อีก ต่อจากนั้นให้เครื่องดื่มที่ไม่เหมือนกันในแต่ละกลุ่ม มีน้ำเปล่า ชาดำ ชาเขียว ในเวลา 14 สัปดาห์ กลุ่มที่ดื่มชาทั้งสองชนิดยับยั้งการเพิ่มของน้ำหนักตัวและการสะสมของไขมันหน้าท้องเนื่องจากการกินอาหารไขมันสูง แต่ชาดำนั้นช่วยลดอันตรายของไขมันในเลือดได้ดีกว่า  

การศึกษาของมหาวิทยาลัยโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ที่ถูกเผยแพร่ในในวารสารเกษตรและเคมีอาหาร  พบว่าการเพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอล น้ำตาลในเลือดสูง และ การต่อต้านอินซูลิน โรคเบาหวานชนิดที่ 2 จะมีผลต่อการผลิตสารอินซูลิน โรคอ้วนในประเทศตะวันตกเพิ่มขึ้นส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยมีการต่อต้านอินซูลลิน

ใน 10 ของชาวอังกฤษที่ดื่มชา ดร.แครี่ ลุกตัน ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมชาดำ กล่าวว่า การศึกษาพบข่าวดีสำหรับผู้ดื่มชาดำ ?แม้ว่าผลการวิจัยจำเป็นต้องได้รับการยืนยันในการศึกษาของมนุษย์การศึกษาครั้งนี้พบว่าชาช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นและการเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ในระดับน้ำตาลในเลือดการแพ้น้ำตาลกลูโคสดื้อต่ออินซูลินและการควบคุมระดับไขมันในหลอดเลือดอาหารไขมันสูง   

ชาดำสามารถต่อต้านอินซูลินและลดคอเลสเตอรอลในเลือด การดื่มชายังเชื่อมโยงกับการลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคมะเร็งและโรคพาร์กินสัน จากงานวิจัยอื่นๆ บ่งบอกว่าการดื่มชาเป็นประจำเป็นเวลา 10 ปีจะช่วยเพิ่มมวลกระดูกได้ แต่แตกต่างกับโกจิเบอรี่ที่เป็นที่นิยม และถูกยกย่องให้เป็นอาหารที่มีคุณค่าสูงสามารถต่อต้านริ้วรอย ป้องการการเป็นมะเร็งทั้งที่ไม่มีการพิสูจน์ยืนยันผล 

ศาสตราจารย์ เอ็มเมริโอ มาติเนส แห่งมหาวิทยาลัยแกรนนาดา เตือนว่าเบอรี่เป็นเพียงแฟชั่นเท่านั้น 

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความสุขภาพที่เีกี่ยวข้อง